Thông tin lần đầu tiên hợp nhất 3 ngân hàng Tín Nghĩa, Sài Gòn và Đệ Nhất đang khiến dư luận xôn xao song người gửi tiền tại TP HCM và Hà Nội đều khá bình tĩnh.
Tại Hà Nội, vẫn có khách mới đến gửi tiền tại một trong số các nhà băng này. Cầm 120 triệu đồng tại chi nhánh ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) vào lúc gần 10h sáng nay, bà Ngô Thị Tuyết cho biết, có nghe phong thanh thông tin 3 ngân hàng sẽ hợp vào với một ngân hàng lớn.
Tại Hà Nội, vẫn có khách mới đến gửi tiền tại một trong số các nhà băng này. Cầm 120 triệu đồng tại chi nhánh ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) vào lúc gần 10h sáng nay, bà Ngô Thị Tuyết cho biết, có nghe phong thanh thông tin 3 ngân hàng sẽ hợp vào với một ngân hàng lớn. "Lúc chưa hiểu, tôi cũng thấy hơi lo lo. Nhưng nghe nhân viên giải thích rồi, mới thấy hợp nhất không có nghĩa là xóa sổ hay phá sản", khách hàng này cho biết. Gửi tiền trong kỳ hạn 3 tháng với lãi suất hơn 1,16% một tháng (tương đương gần 14% một năm), bà Tuyết cho hay, không quá băn khoăn về vấn đề sáp nhập ngân hàng.
Nhân viên Tín Nghĩa Bank cũng xác nhận, từ sáng liên tục nhận điện thoại của khách hàng hỏi về việc nhà băng này hợp nhất cùng với 2 đơn vị khác. Vài khách hàng đề cập luôn chuyện rút tiền, vàng trước hạn; nhưng sau khi nghe nhân viên giải thích, rằng quyền lợi của khách gửi tiền vẫn được đảm bảo, hầu hết đã từ bỏ ý định, giao dịch viên cho biết.
Tại phòng giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) trên phố Cầu Giấy, lúc hơn 9h, có nhiều khách ngồi đợi đến lượt rút tiền. Chị Loan, một khách hàng cho biết, chị đến làm lại sổ và rút tiền về vì đến hạn tất toán và có việc cần dùng, chứ không mảy may quan tâm chuyện nhà băng chuẩn bị hợp nhất với đơn vị khác. "Tôi cũng nghe phong thanh chuyện này, nhưng không phải mối quan tâm. Nếu hợp nhất, mà quyền lợi của chúng tôi vẫn được đảm bảo, thì không vấn đề. Sợ nhất là nhập lại với nhau xong, thì lãi suất hạ xuống, quy trình rắc rối...", chị Loan chia sẻ.
Nhân viên giao dịch ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank) trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) lại tỏ ra ngạc nhiên khi khách hàng đến hỏi về quyền lợi khi ngân hàng hợp nhất. Chị này kể, trong buổi sáng, đây là vị khách đầu tiên đến hỏi về vấn đề này.
Tại TP HCM, sau thông tin hợp nhất 3 ngân hàng, không khí giao dịch tại các đơn vị này cũng không đột biến, thậm chí, khách chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khoảng 9h30 sáng, tại chi nhánh Tín Nghĩa Bank trên đường Tạ Uyên, quận 11, có khoảng 5-7 khách đến giao dịch. Trong số này, người rút tiền vì đến hạn nhưng cũng có khách đến để gửi tiết kiệm. "Tôi đến để tất toán sổ tiết kiệm vì đã hết hạn chứ không biết gì đến việc hợp nhất", một người đến rút tiền nói.
Ngân Hàng habubank
Nhân viên Tín Nghĩa Bank cũng xác nhận, từ sáng liên tục nhận điện thoại của khách hàng hỏi về việc nhà băng này hợp nhất cùng với 2 đơn vị khác. Vài khách hàng đề cập luôn chuyện rút tiền, vàng trước hạn; nhưng sau khi nghe nhân viên giải thích, rằng quyền lợi của khách gửi tiền vẫn được đảm bảo, hầu hết đã từ bỏ ý định, giao dịch viên cho biết.
Tại phòng giao dịch ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) trên phố Cầu Giấy, lúc hơn 9h, có nhiều khách ngồi đợi đến lượt rút tiền. Chị Loan, một khách hàng cho biết, chị đến làm lại sổ và rút tiền về vì đến hạn tất toán và có việc cần dùng, chứ không mảy may quan tâm chuyện nhà băng chuẩn bị hợp nhất với đơn vị khác. "Tôi cũng nghe phong thanh chuyện này, nhưng không phải mối quan tâm. Nếu hợp nhất, mà quyền lợi của chúng tôi vẫn được đảm bảo, thì không vấn đề. Sợ nhất là nhập lại với nhau xong, thì lãi suất hạ xuống, quy trình rắc rối...", chị Loan chia sẻ.
Nhân viên giao dịch ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank) trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) lại tỏ ra ngạc nhiên khi khách hàng đến hỏi về quyền lợi khi ngân hàng hợp nhất. Chị này kể, trong buổi sáng, đây là vị khách đầu tiên đến hỏi về vấn đề này.
Tại TP HCM, sau thông tin hợp nhất 3 ngân hàng, không khí giao dịch tại các đơn vị này cũng không đột biến, thậm chí, khách chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khoảng 9h30 sáng, tại chi nhánh Tín Nghĩa Bank trên đường Tạ Uyên, quận 11, có khoảng 5-7 khách đến giao dịch. Trong số này, người rút tiền vì đến hạn nhưng cũng có khách đến để gửi tiết kiệm. "Tôi đến để tất toán sổ tiết kiệm vì đã hết hạn chứ không biết gì đến việc hợp nhất", một người đến rút tiền nói.
Ngân Hàng habubank
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét